วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มานะมานี-จุงซากุระ-






มานะมานีตอนใหม่ล่าสุด"ความทรงจำในวัยเยาว์"
ผมได้ลองทำโปสเตอร์ โดยขออนุญาตนำเอาภาพสีน้ำของอ.เทอดศักดิ์ ไชยกาลมาเป็น Background เพื่อดูโทนของหนังซึ่งดูเเล้วเข้ากันดีกับมานะมานีมาก -เเละกำลังออกเเบบ Scen-design โดย จุง ซากุระ-บางความทรงจำเก่าๆเป็นท่อนเพลงของคุณ เเอมเสาวลักษ์ผมชอบท่อนนี้มากเลยลองนำมาวางดู
จดหมายบางส่วนจากแฟนๆ มานะมานีที่เขียนถึงอาจารย์ผู้ประพันธ์มานะมานี ซึ่งผ่านกาลเวลามาหลายปี
ทำให้เกิดความคิดถึงความทรงจำเก่าๆ ในวัยเยาว์ แม้จะเป็นเพียงแค่จดหมายที่ส่งถึงเพื่ิอนๆ ของพวกเค้า..
จดหมายที่ส่งมานั้นก็ได้ถูกอ่านทุกตัวอักษร อีกไม่นานแฟนๆมานะ มานี ปิติ ชูใจ ก็จะได้อ่านจดหมายของ
พวกเค้าทุกๆฉบับ และจะนำมาให้แฟนๆ ได้อ่านกัน เมื่อวันที่มานะมานีมีชิวีตโลดแล่นบนภาพยนต์



8 ความคิดเห็น:

  1. ผมจะรอครับถึงแม้ว่าผมเกิดไม่ทันมานะมานี ผมรู้สึกชอบมานะมานีก็เพราะว่า ผมเจอหนังสือ แบบเรียนมานะมานีที่ห้องเก็บของ เห็นว่าภาพมันสวยดีเลยหยิบ อ่านเล่นๆ ดูมันสนุกมากและประทับใจกว่าแก้วกับกล้ามากเลยครับ มันทำให้ผมได้เห็นภาพในอดีต แม่ของผมเมื่อยังเยาว์ ชีวิตท่านมีส่วนคล้ายกับมานะมานีมากๆ (ท่านเป็นโปลิโอที่ขาหนึ่งข้าง) บ้านของท่านเป็นบ้่านเรือน พ่อแม่ท่านมีอาชีพทำนา และที่นาจะมี กระต๊อบอยู่หลังหนึ่ง เอาไว้พักเมื่อถึงหน้าเกี่ยวข้าว(นาปี)ในบริเวณนั้นจะมีดงกล้วยและต้นมะม่วงอยู่เต็มไปหมด มีคลองอยู่ใกล้ๆอีกด้วย ความประทับใจในวัยเยาว์ ของท่านคือ เดินเล่นในป่าเก็บของกินกับพี่และเพื่อนๆ ถ้าจะเล่าอีกคงยาว ท่านจบการศึกษาแค่ ป.1 เท่านั้นแค่อ่าน(คล่อง)และเขียนได้ เอาล่ะผมออกทะเลมาเยอะเลย อยากดูเร็วๆจัง เห็นมานะมานีแล้ว นึกถึง อ.ปยุต เงากระจ่าง ที่สร้างการ์ตูนเรื่องยาวสุดสาคร เรื่องแรกในไทยจวบจนปัจจุบันยังไม่เห็นการ์ตูน 2D เรื่องยาวที่ 2 ของไทยเลยถ้าพี่จุงและเพื่อนๆทำได้คงได้เห็น GHIBLI IN THAILAND แน่ๆเลย ถ้าฉายเมื่อไร นี่คงเป็นการเข้าโรงภาพยนตร์ครั้งที่ 2 ในชีวิต ของผม ความใฝ่ฝันของผมอยากเป็น แอนิเมเตอร์ ผมนับถืองาน อ.ปยุตและพวกพี่ๆเป็นครู ของผมเลยล่ะ ปัจจุบัน อายุของผมน่ะเหรอ 18 ปีเอง ปี 1 ณ ม.ที่มีอยู่แทบทุกจังหวัดแห่งหนึ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2553 เวลา 22:38

    ยังคงรอคอยเวลาที่จะมี “เรา” เคียงข้าง
    ก้าวเดินบนถนนสายเดียวกันอย่างอดทนเข้มแข็ง
    นานแล้วที่ “เรา” ต้องห่างกันไกล
    ทิ้งความรู้สึกห่วงหาอาทรเอาไว้ไม่ค่อยได้เหลียวแล
    ได้แต่หวังเพียงสักวันความรู้สึกเหล่านี้คงหวนกลับมา
    รอคอยความรู้สึกดี ๆ ที่จะมีให้กัน
    ในยามที่ “เรา” ยังคงท้อแท้และสิ้นหวัง
    เพียงเพื่อให้เราได้ก้าวเดินสู่จุดหมาย
    ที่ตั้งใจเอาไว้อย่างเข้มแข็ง
    พรุ่งนี้คงไม่ช้าก็มาถึง พรุ่งนี้คงมีความหวัง
    ให้ “เรา” ได้ลุกขึ้นยืนอย่างสดชื่นสุขใจ
    ยังคงก้าวเดินไปบนถนนที่เต็มไปด้วยขวากหนาม
    และสิ่งเลวร้ายที่เข้ามาเกาะกุมอยู่ในหัวใจ
    ของ “เรา” อีกยาวนาน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2553 เวลา 22:42

    ยังคง
    รักคิดถึงห่วงใย
    ตลอดเวลา
    ยังคง
    อยากเจอะเจอหน้า
    ทุกคืนวัน
    ยังคง
    มีสิ่งดี ๆ
    ให้ต่อกัน
    ยังคง
    หลับฝันถึงเธอ
    เสมอมา

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2553 เวลา 01:07

    หลายครั้งที่นอนมองดูดวงดาวบนท้องฟ้า
    ทอแสงสกาวแพรวพราวระยิบระยับ
    ยามฟ้ากระจ่างไร้เมฆมาบดบัง
    กลางคืนดูนุ่มนวลชวนฝันถึงใครบางคน
    คนซึ่งอยู่ห่างไกล
    ชวนฝันถึงวันเก่า ๆ
    วันที่ไม่หวนกลับคืนมาอีก
    แต่ในยามคิดถึง
    สิ่งเหล่านี้เหมือนอยู่ใกล้ ๆ เรา
    ดั่งลูกแมวขนปุยตัวน้อย
    ที่นอนดูดวงดาวข้างเรา
    ปุยเมฆสีขาวสะอาดตา
    ดุจมีเทพธิดาตัวน้อย ๆ
    กระโดดโลดเต้นอยู่บนนั้น
    ดาวกระจ่างแจ่มฟ้า
    ดูซิ่ย่ำรุ่งใกล้เข้ามาแล้ว
    แต่เรายังมิได้หลับใหล
    บางทีคนที่อยู่ในห้วงความฝัน
    ก็คงไม่หลับเหมือนเรา

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2553 เวลา 01:23

    ค่ำคืน เหน็บหนาว
    ปวดร้าว ข้างใน
    คิดถึง คนไกล
    ส่งใจ ไปหา
    วันวาร จำลา
    ดวงตา เจ็บช้ำ
    คิดถึง ลำนำ
    คำหวาน ขานขับ
    คิดถึง วันลับ
    ล่วงเลย ผ่านไป

    ตอบลบ
  6. เธอคนดี
    ฟ้ามืดแล้ว
    หนาวลมจัง
    คิดถึงเธอ
    อยากถามว่า
    เธอเหงาไหม
    ฉันเหงาจัง
    เธอที่รัก
    ดึกแล้วนะ
    เหงาเหลือเกิน
    หากมีเธอ
    ฉันอบอุ่น
    คิดถึงเธอ
    อยากรู้ว่า
    เธอ
    รักฉันไหม
    บอกหน่อยนะ

    ตอบลบ
  7. ในวันที่เงียบเหงา
    รูปใบเก่าก็มีค่า
    คิดถึงตลอดเวลา
    ถึงแม้ว่าห่างหายไป
    อีกนานกว่าเจอกัน
    คิดถึงฉันบ้างหรือไม่
    วานฝากสายลมไป
    ว่าคนไกลเขาเป็นห่วง

    ตอบลบ
  8. แวะมาบล็อกผมบ้างนะน้าจุง จำผมได้ไหม ไอ้เนินบ้านทับทิมสยาม 07 ไงครับ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ สบายดีนะครับ ตอนนี้ผมย้ายมาอยู่ขอนแก่นและนะครับ ทำงานให้ศูนย์ครับ
    http://cartoonthaibyton.blogspot.com/

    ตอบลบ

http://jungdesign.multiply.com/

เกี่ยวกับฉัน